Monday, January 30, 2012

WHAT'S ON MY MIND

1. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko at ilalagay ko dito...Hindi ako handa..seryoso...

2. Hahaha.... Right now nag tatatrabaho ako sa isang company. Isa akong transcriber. Sa totoo lang ang hirap i-explain ng trabaho ko eh... but honestly nag e-enjoy ako ngayon. Kasi dito may chance akong ma regular. At sobrang easy pa ng trabaho. Well anyway, explain ko yung work ko kung paano ginagawa ko gabi gabi. Sya nga pala pang gabi ako... hehehe.. pero hindi ako nag sasayaw. So ganito nga yung work ko. Alam nyo yung voicemail... (syempre i'm sure hindi naman kayo tanga)... yung voicemail napupunta sa computer namin, tapos after that, i tra-transcribe namin yun word by word tapos nagiging e-mail or txt message sya. Ang galing diba. Ang tawag ng pala sa work ko VT or Voice Transcriptionist.

3. Hindi ko alam kung bakit ko pinasok itong job na ito eh... ENGLISH, TENSES, GRAMMAR, and SPELLING... Sa totoo lang hindi ako bobo sa English, medyo nahihirapan akong mag construct ng sentence, kasi nga medyo mahina ako sa vocabulary... Wala akong enough knowledge in unfamiliar word... hahaha... Tenses, medyo okay lang naman ito.... Grammar, hahaha patay tayo dyan. Nahihirapan ako mag salita sa English, siguro medyo lang pero alam kong mababarok ako... hahaha... aminado ako dun. Spelling... patay na! FACT: Did you know that when I was in elementary, my highest score on spelling is 5 up to 1 to 10. Ganyan ako katanga sa spelling. Ewan ko ba kung bakit ganun... mali yata pagpapalaki sakin ng mga magulang ko... Hahaha, hindi kasi ako mahilig mag basa ng dictionary... parang ang boring kasi eh... Kaya di ko alam kung bakit ako napasok sa ganyang trabaho, at take note nakapasa ako sa mga exams... Swerte lang talaga ako at mahal ako ni God.

4. I was 14 years old when I seek God's embrace. I joined CFC FFL Youth for Family and Life (before it's CFC YFC?) or CFC YFL almost 8 years from now. (Wow hanep). Siguro yung time na niyaya ako ni Papa na mag join sa community siguro sobrang sama ko na nung mga time na yun.., (I magine 14 years akong naging kampon ni santi?)... FACT: Bago ako sumali sa YFL, 3 days before the camp nanaginip ako ng hindi ko makakalimutang panaginip ko sa lahat ng panaginip ko.... (parang ang labo nun ah? naguluhan ako). Nakatambay daw ako sa harap ng school. Tapos may lumapit sa akin na dalawang lalaki, niyaya nila ako tumambay. habang nag lalakad kami napansin ko yung lugar sobrang tahimik at ang daming patay. pumasok kami sa isang building na luma, tapos dun sa building may pinasukan kaming isang kwarto pag kapasok naminsa kwarto naki ta ko ung pugot na ulo nag sasalit tapos yung katawan nya nakahiga sa sofa, tapos puro mga picture ni Jesus Christ yung na ka hang sa wall. Sinasabi sa akin ng ulo na wag daw akung maniniwala sa kanya, tinuturo yung mga picture. Tapos may background music na puro tungkol kay God at sabi din sakin wag ko raw din pakikingan yung mga yun. Tapos biglang nag karoon ng ingay sa labas. Sabi nung isang lalaki oras na raw papatay daw kami ng tao, tapos binigyan nya ko ng itak. After nun nagising ako... at take note.. may kasamang trangkaso... Hangang ngayon active parin ako sa community. C4 District of Novaliches. Astig..

5. FACT: Alam nyo ba ng kapag nanaginip ako ng may namamatay, nag kaka totoo. Na prove ko nayan kaya nga pag naka panaginip ako ng ganun kinukuwento ko ka agad eh... Hindi ko masasabing coincident lang kasi kahit relative ko eh... At ang galing kasi sinasabi dun kung paano mamatay yung tao. Wow premonition. Final Destination. Who's next...

6. Hindi ako nanonood ng movie kapag Pinoy movie ang panonoori... Sorry guys hindi naman ako sa against pero di ko lang trip mag pakacorny sa loob ng sinehan... Ewan ko... pero sensya talaga... siguro di ko lang talga trip... FACT: unang napanood ko ang Bioman sa sinehan. yung special episode nila na namatay si Yellow 4... Natapos ko ang buong trilogy ng Lord of the Rings sa isang upuan lang. After nyan kinabukasan, yung 4 saga ng Horry Potter... at siguro mga 3 movies pa after nun... Okay din sakin yung mga comedy drama at ibang drama ng hollywood. Like, Nothing Hill, Only Hope, Music and Lyrics, Serendipity, If only and many more... Parng ang sarap kasi main love eh...

7. Di ako gwapo, (totoo) pero hindi pa ako nababasted. At ang mga nagiging girl friend ko puros dikalibre... Wala rin akung pera... Pero sa isang babae lang ako nabaliw ng husto.... Sobra lakas tama ko sakanya. Kahit girlfirend ko yung bestfriend nya... umiiyak ako gabi gabi dahil hindi ko masabi nararamdaman ko kasi di talaga pwede eh. Oh sadyang tanga lang talga ako.

8. Grade 3 palang aku tuli na ako... Ginaya ko lang kuya ko... sa hospital ako tinuli... hahaha... Nakita ko kasi si kuya kung paano tuliin eh... pinapalo... hahahahaha...

9. Eyes is my favorite part on my face... Bukod sa nakyukyutan ako sa mata ko...Nakuha ko pa sa nanay ko yung eyes ko... Puge.

10. This is true, larong kababuyan. Nataihan ko yung friend ko sa mukha... seryoso...Sa puno ako nag pooh eh naglalaro sila sa baba... Hahaha.. Bulls eye.

11. May matinding injured ako sa likod kaya di me masydo nag tatakbo. Abnormal din yung sllab ko since birth na sya eh... Tanung nyo nalang sakin kung bakit.

12. I was 18 years old nung ma divirginize ako. Nag karoon narin ako ng awkward experience sa loob ng class room, dahil din sa babaeng naka divirginize sakin.. Lima kaming mag babarkada natuhog nya. 3 ako sa bilang. Hahahaha.....

13. Mahilig ako sa online games...pero dipende sa online games. Home buddy lang ako, pero di fair yung complexion ko.... Hahaha... nag try ako mag paputi pero wala talaga... pero cute naman yung kulay ko para sakin.. Manly ang dating kahit hindi. Joke. Di me mahilig mag text. mahilig me mag computer.... matami akong na eexperience na kababalaghan sa computer eh....

14. Mahilig akong lumamon pero hindi ako mataba... Nakaka ubos ako ng isang pan ng pizza sa Pizza Hut.

15. Malakas ako mang asar... sobra lait kung lait... hahahaha... sagad hangang buto.. Pampalipas oras ko lang yung pang aasar... ewan koba..Siguro kasi tangap ko sarili ko... hahaha...Tip yan para di ka mapikon sa asaran.

16. Broken Family.

17. Nag audition ako dati sa ABC5 para sa pamabatang palabas nila. Alam nyo yung Batang X... hahaha... seryoso.. nag hahanap kasi sila ng gaganap na Control sa TV series nila... hahahaa. Ponga no... Ngayon ko palang sinabi to.

18. Hinipuan ako sa bus...Namolestsa na me ng bading sa inuman... and yes whether I like it or not, nahawakan nya yung totoy ko with his bare hand at kahit lasing ako nasapak ko sya....(makita ko lang sya sa daan)... may nanligaw na sakin na bading at naging hatid sundo ako ng tsekot nya... Uunahan ko na kayo WALANG NANG YARI SA AMIN.

19. Meron babaeng naging obses sa akin sa school nung college ako.. Di naman ako gwapo pero pinag kakalat nya na mahal na mahal ko raw sya....Ayoko mamintas pero...sana lang talga..Okay lang.

20. May anak na ako...

21. May hidden crush ako sa mga katrabaho ko ngayon.

22. Nag tatae ako kapag nakakainum ako ng milk.. (who the hells care anyway).

23. 3 sa mga nakalagay dito ay hindi totoo... Seryoso..

24. Marami pa akong gutong marating sa buhay....Hahaha... ang drama ko.... Totoo madrama ako... pero hindi ako emo...

25. Na turn off ako sa crush ko na nursing na girl sa amin.. Kasi I saw her having sex with her boyfriend.. Totoo.. and its...Damn.

26. Hindi ako aktibista pero wala na akong tiwal sa mga namumuno sa bansa natin... They are all Jerk. Kaya nga hindi ako bumoboto eh.

No comments:

Post a Comment